Trên thế giới thương hiệu dầu nhớt Castrol vẫn còn khá nhỏbé so với nhiều tên tuổi khác như Mobil, Shell, Caltex, Total... tuy nhiên tạiViệt Nam, Castrol lại chiếm đến 33% thị trường dầu nhớt, con số rất lớn so vớihàng trăm thương hiệu còn lại.
Vậy tại sao Castrol lại phát triển mạnh mẽ như vậy tại ViệtNam?
1. Vào thị trường đúng thời điểm:
Vào những năm 90, sau khi đất nước mở cửa, Castrol đã nghiêncứu thị trường Việt Nam. Việc gia nhập thị trường đúng thời điểm Việt Nam cầndầu nhớt nhất đã giúp Castrol có lợi thế trong quảng bá thương hiệu.
2. Nhắm vào đúng đối tượng:
Castrol đã không như các thương hiệu khác, không đánh mạnhvào các sản phẩm công nghiệp mà hướng đi đầu tiên là nhắm vào hàng dân dụng,các sản phẩm dầu nhớt cho ô tô, xe máy... hàng dân dụng giúp Castrol trở thànhthương hiệu ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt Nam về một thương hiệudầu nhớt, vô tình trở thành hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả của Castrol.Trong khi các đơn vị khác ngoài dầu nhớt thì họ còn tiến hành thăm dò khai thácdầu khí dẫn đến không tập trung vào thị trường kinh doanh.
3. Quảng cáo trên truyền thông:
Ngay từ khi mới vào thị trường, phương tiện tiếp xúc thôngtin phổ biến và hiệu quả nhất đó chính là truyền hình, và Castrol đã đi đầutrong quảng cáo trên truyền hình tạo hiệu ứng rất tốt giúp nhiều người tại ViệtNam biết đến dầu nhớt Castrol.
4. Sự đầu tư của tập đoàn BP:
Khi thị trường dầu nhớt bắt đầu có những cạnh tranh khó khănhơn, tập đoàn BP đã có một bước đi quan trọng đó là mua lại thương hiệu dầunhớt Castrol quan trọng hơn đó là đổi tên các sản phẩm của thương hiệu BPchuyển sang Castrol để tạo điều kiện cho cây hái tiền Castrol phát triển mạnhhơn. Dưới sự hậu thuẫn của một trong những tập đoàn dầu khí lớn nhất trên thếgiới, Castrol đã phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam.
5. Sự đi xuống của các thương hiệu khác:
Những tập đoàn lớn như Shell, Mobil, Total, Caltex,... đầutư vào Việt Nam nhưng lại đi sau một bước hoặc thất bại trong xây dựng hệ thốngthị trường dẫn đến Castrol dần lấy được vị thế độc tôn.
Vậy để làm một nhà phân phối bên dầu nhớt và bắt đầu kinhdoanh dùa nhớt thì cần những gì?
Đầu tiên bạn phải xác định bạn không thể trở thành NPP của Castrolngay được trừ khi bạn là một công ty lớn, tài chính vững mạnh, có hệ thống kinhdoanh và phân phối từ trước đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà Castrol đưa ra.
Chọn sản phẩm dầu nhớt mới trên thị trường là một lựa chọnhiệu quả cho người mới bắt đầu. Dầu nhớt mới ra trên thị trường sẽ dành thờigian dài cho bạn phát triển, không có mức doanh số cao, các chương trình khuyếnmãi cũng nhiều và lớn hơn.
Chọn dầu nhớt mới nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về mẫu mã,chất lượng sản phẩm, một sản phẩm tốt thì không bao giờ trong một bao bì kém.
Chọn một sản phẩm dầu nhớt mới sẽ tạo ra lợi nhuận tốt hơnso với các sản phẩm thông dụng trên thị trường khi lợi nhuận trên đầu sản phẩmsẽ cao hơn.
Thị trường hướng đến của các sản phẩm dầu nhớt mới là thị trườngngách. Tập trung vào các khu vực xa, khó tiếp cận của các hãng lớn, là sản phẩmphụ cho các cửa hàng lớn trong quá trình bán hàng.
Dầu nhớt VECTOR hiện đang tạo điều kiện cho các nhà phân phốimới vào nghề, bắt đầu tìm hiểu kinh doanh dầu nhớt có thể xem qua để mở hệ thốngphân phối.
CÔNG TY TNHH AKARA
Số167/4E – Tân Hiệp 4 – Tân Hiệp – Hóc Môn - Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.09.99.09
Phone:0944.790.310 - Mr.Dương (Area Sales Manager)
“HÔM NAY LÀ ĐỐI TÁC, NGÀY MAI LÀ BẰNG HỮU”
Mở rộng